บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

เอาผ้าถุงสตรีปิดหน้า

หลังจากที่ ควาย cantona_z เข้ามาโชว์โง่ในบล็อกของผมแล้ว ควาย cantona_z ก็กลับไปเขียนความเห็นในกระทู้ “ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา” ซึ่งผมจะวิพากษ์วิจารณ์ที่ละข้อความไปเลย ดังนี้

ข้อความของควาย cantona_z อักษรสีน้ำเงิน  ของผมอักษรสีดำ

ที่นี่เป็นบอร์ดสาธารณะ ผมเล่นที่นี่ มีคนจากทั่วทุกหนแห่งมาแสดงความเห็นร่วมกัน ใครเขียนอะไรไว้ ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็สามารถโต้แย้งได้ทันที

ควาย cantona_z มันสมองหมา ปัญญาควายจริงๆ  ห้องศาสนาพันธุ์ทิพย์นั้น  เหมาะสำหรับมือใหม่ๆ เขามาลองเล่น พอมีฝีมือแล้วก็ไปหาสนามจริงๆ เล่น

ใครคนไหนที่ฝังตัวอยู่ที่นี่นานๆ มันก็สมองหมา ปัญญาควายทั้งนั้น เพราะ ไม่ได้ให้ความรู้ที่ลึกซึ้งแต่อย่างใด

ดร. มนัส แทนที่จะแสดงความเห็นตัวเองที่นี่ ที่เป็นเว็บสาธารณะในห้องเกี่ยวกับพุทธศาสนา กลับ copyคำพูดของ userที่นี่ ไปนั่งด่าในเว็บตัวเอง โดยเจ้าตัวเขาไม่ได้รู้เรื่อง ไม่ได้โต้แย้ง เผลอๆ แย้งเสร็จไม่รู้จะโต้ตอบอย่างไร

ผมขอบอกก่อนว่า การที่ผมเอาข้อเขียนของใครไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อนั้น ไม่ได้ผิดกฎศีลธรรมอันใดเลย เพราะ มันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ความคิด

ไม่ว่าใครที่ไหน ถ้าลงมาเล่นในที่สาธารณะแล้ว ก็ต้องยอมรับตรงนี้

แล้วประเด็นที่สำคัญก็คือ  การวิพากษ์วิจารณ์นั้น ไม่ได้มุ่งไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง เพราะ มันไม่ได้ใช้ชื่อจริงในการให้ความเห็น

สมมุติผมด่า ไอ้เหี้ย cantona_z  ไอ้สัตว์ cantona_z ไอ้ชาติหมา cantona_z  และที่เรียกประจำก็คือ ไอ้ควาย cantona_z  ใครจะเป็นผู้รับคำด่านั้น ก็มันเป็นนามแฝง

ผมไม่เคยสนใจด้วยว่า นามแฝงนั้น ๆ มันเป็นใคร เพราะ ไม่ใช่เรื่องสำคัญของผม  ผมต้องการเน้นไปที่ “ความคิด” ที่นำมาเล่นกันเท่านั้น

ที่นี้ ตรงนี้ ควาย cantona_z ทำท่าเป็นคนดีศรีสังคม คือ ไม่ใครทำพฤติกรรมอย่างนั้น คือ ไปเอาข้อเขียนของคนอื่นมาวิพากษ์วิจารณ์ และเจ้าของเดิมไม่มีโอกาสมาตอบโต้

ไอ้ควาย cantona_z ตัวชอบทำแบบนั้นเลย  หลักฐานก็คือ ข้อความด้านล่างนี้ ที่ผมยกตัวอย่างไปครั้งหนึ่งแล้ว ในบทความ “การเสือก......พาซวย

คุณต่างหากครับ ที่ต้องแสดงว่า วิชชาธรรมกายสามารถบรรลุมรรคผลนิพพานได้ แม้จนบัดนี้มีใครบ้างที่บรรลุมรรคผลจากธรรมกายครับ

เท่าที่ทราบหลวงพ่อสดก็มุ่งไปทางพุทธภูมิ หลวงป๋า คุณยังร่อแร่จากรถจดประกอบ คุณลุงการุณย์ ก็เผยแพร่วิชาปราบมารในนิพพานจนเพี้ยน

โน่น ต้องเข้าไปช่วยพระพุทธเจ้าในนิพพาน ต้องยัดระเบิดเข้าท้องพิสูจน์องค์จริงองค์ปลอม ถ้านิพพานเป็นแแบบนั้นแล้วจะไปทำแมวน้ำอะไร ขนาดพระพุทธเจ้ายังเอาตัวไม่รอด อยู่บนโลกมนูษยดีกว่ามั้ง

ส่วน คุณมนัส แค่ศีลข้อสี่ยังไม่ผ่าน  หรือจะเอา สมีไชยบูลย์ หรือจะเอา แม่ชีปัดระเบิด ไปฆ่าคนตายเป็นแสนๆ

ตัวเองก็อาจลบสิ่งที่เขาแย้งทิ้งไป เพราะเป็นบล็อคของตัวเอง ถ้าคุณไม่บอก ผมก็ไม่รู้ จนเมื่อกี้แวะเข้าไปดูถึงได้รู้ว่าตัวเองถูกด่าอยู่ในนั้น

รายชื่อคนที่ผมทำตัวอักษรสีแดงไว้  ถูกไอ้ ควาย cantona_z นำมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยพวกเขาก็ไม่รู้ตัว พวกเขาไม่มีโอกาสมาโต้แย้งด้วย  แม้กระทั่งผมเอง

แต่ครั้งนี้ เข้าข่ายยกเว้น เพราะ บังเอิญผมมาอ่านพบ ถ้าผมไม่บังเอิญมาอ่านพบ ผมก็ไม่มีโอกาสโต้แย้ง

จากข้อความข้างต้น ควาย cantona_z  นี่แหละ ที่ชอบทำอย่างที่เขียนออกมา 

ลักษณะการทำแบบนี้เป็นเรื่องของคนที่เวลาฉะกันตรงๆ ไม่กล้า พอกลับถึงบ้านตัวเองก็ไปโม้โน่นโม้นี่ แอบด่าคนอื่นลับหลัง

แถวบ้านผมเขาเรียกพวกแบบนี้ว่า หน้าตัว mia

ตรงนี้ ควาย cantona_z ก็พลาดอีก เป็นเพราะความโง่ของมันแท้ๆ  การเขียนบล็อกนั้น ไม่ใช่เป็นการหลบ และด่าคนอื่นลับหลัง โดยเฉพาะบล็อกของผม

ผมด่าเอาตรงๆ วิพากษ์วิจารณ์เอาตรงๆ ด้วยชื่อจริง นามสกุลจริง ที่อยู่จริง  และเล่นแต่ “ของใหญ่ๆ” มาตลอด

มีแต่คนบอกว่า “ผมใจถึง”  ก็มีควาย cantona_z นี่แหละ หาว่าผมหน้าตัวเมีย

นอกจากนั้นแล้ว การที่คนอื่นมาอ่านบล็อกของผม ผมก็มีรายได้จาก AdSense ทำให้หน้าเว็บติดอันดับต้นๆ ขึ้นมาได้

ดังนั้น ถ้ามีเงินโฆษณาบล็อกในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ได้  ผมก็จะลงโฆษณาเสียเลย

ในเมื่อคุณอ่านเว็บคุณมนัสบ่อย ก็ฝากบอกด้วยว่า cantona_z ขอเชิญให้เปิดหน้าชก อยากถกเข้ามาถกกันที่นี่ ไม่ใช่เก่งอยู่แต่ด่าคนอื่นในบ้านตัวเอง

(จริงๆผมฝากข้อความไว้ให้คุณมนัสเมื่อกี้แล้วล่ะ ตามนี้ http://tidmitsuo.blogspot.com/2013/06/blog-post_23.html

แต่ฝากคุณย้ำแกอีกทีแล้วกันว่าขอเชิญ  อย่าดีแต่ปากเฉพาะเวลามุดอยู่ในรูของตัวเองแล้วคอยส่งเสียงเห่าหอน

อยากแสดงความเห็น เชิญพื้นที่สาธารณะนี่)

ตรงนี้ ก็แสดงความเป็นสมองหมา ปัญญาควายของควาย cantona_z อีกครั้งหนึ่ง คือ ผมไม่ได้เล่นห้องศาสนามานานแล้ว

ถ้า ควาย cantona_z มันฉลาดมันก็จะไม่เขียนแบบนั้น  มันไปได้สังเกตสังกาอะไร  การที่มันทะเลาะกับเจ้าของกระทู้ แล้วมาลากผมเข้าไปเกี่ยวข้อง มันจะท้าอย่างนั้นได้อย่างไร

ถ้าผมเคยเล่นอยู่เป็นประจำ เถียงกันแล้ว สู้ไม่ได้ หนีหน้าไป อย่างนั้น มันก็วิพากษ์วิจารณ์อย่างนั้นได้ แต่นี่ผมไม่ได้เล่นมานานแล้ว และถูกห้ามเล่น ควาย cantona_z มันจะท้าไปพาพระแสงด้ามยาวไปทำไม

ปล.
ตอนแวะเข้าไปเพิ่งเห็นว่าแอบquote ข้อความ userอื่นๆใน pantip ทั้งคุณneverfear คุณfernfriend และ user อื่นๆอีกหลายคนไปวิจารณ์สาดเสียเทเสียซะมากมาย ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วก็โต้แย้งในเว็บนี้ได้ทันที แต่กลับไม่เลือกใช้วิธีนั้น

กลับทำตัวเหมือนเอา ผ้าถุงสตรีปิดหน้า ไว้ แล้วแอบลอบทำร้ายด้านหลัง พฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมือนคนศึกษาธรรมะเลยพับผ่า

แน่จริงมาโต้กันที่นี่ครับ ไม่ใช่แอบด่าคนอื่นลับหลังในเว็บตัวเอง

ไอ้สำนวน “เอาผ้าถุงสตรีปิดหน้าไว้” ต่อมาก็ “แล้วแอบลอบทำร้ายด้านหลัง”ไม่รู้ว่า ไอ้ควาย cantona_z มันไปเอามาจากไหน


ผมเป็นครูสอนภาษาไทย ยังงงๆ เลยว่า มันต้องการสื่อความหมายว่าอย่างไร….



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น