บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

ทำเป็นข้ออ้างเยอะ

หลังจากข้อความที่วิเคราะห์ไปในบทความ “เอาผ้าถุงสตรีปิดหน้า”  ท่านเจ้ากระทู้ก็มาตอบ ควาย cantona_z ดังนี้

ดร. มนัส เขาโด่งดังจากที่นี่ไปก่อน คุณยังมารุ่นหลัง  ท่านก็อยากมาเล่น แต่พันธุ์ทิพย์ห้ามท่านเล่นที่นี่

คุณไปบอกคนคุมหน่อยซิ ว่าอนุญาตให้เป็นการเฉพาะรายได้ไหม

ผมว่า ดร. มนัส เขาไม่กลัวพวกโนเนมอย่างคุณหรอก  ท่านเล่นแต่ของใหญ่ๆ ทั้งนั้น

ควาย cantona_z ก็เข้ามาให้ความเห็น ซึ่งจนถึงขณะที่ผมเขียนบล็อกนี้ ก็เป็นความคิดเห็นสุดท้ายของกระทู้นั้น ดังนี้

แหม พอให้เข้ามาก็ข้ออ้างเยอะอีกเนาะ

ควาย cantona_z นี่มันโง่จริงๆ  โง่แบบไม่รู้ตัว  ผมไม่ได้เล่นห้องศาสนามานานแล้ว และไม่ได้เป็นตัวก่อเรื่อง  ผมจะเข้าไปให้ห้องศาสนาทำไม

ยิ่งถ้าเข้าไปเฉพาะโต้แย้งกับ ควาย cantona_z คนเดียวแล้ว  มันเป็นความคิดงี่เง่าจริงๆ

สมัครเป็นสมาชิกหมายเลขก็ได้ ใช้แค่ email เอง หรือใช้ facebook account ก็มีชื่อแล้ว

ข้อความส่วนนี้ก็วิพากษ์วิจารณ์ไปแล้วในบทความแรก ถึงการขาดวุฒิภาวะของ ควาย cantona_z  ในเมื่อเจ้าของเขาไม่ให้เล่น  มันก็ควรหยุด

การจะใช้เทคนิคปลอมตัวอะไรเหล่านั้น ผมไม่ทำแน่ๆ

อีกประการหนึ่งก็คือ ตอนนี้มันมีเวทีที่จะแสดงความคิดเห็นได้อย่างมากมาย ทำไมจะต้องห้องศาสนา พันธุ์ทิพย์อย่างเดียว

ไอ้ ควาย cantona_z มันไม่มีที่ไป ไม่มีความสามารถ  มันก็เลยมีที่พึ่งเพียงที่เดียว

ไอ้ที่โด่งดังก็เพราะไปด่าเขามั่วซั่วมิใช่รึถึงโดนแบน ใช่ไหม นาย rabbit ผู้โด่งดัง

นี่ก็เป็นหลักฐานว่า ควาย cantona_z ไม่รู้ประวัติของผมเท่าไหร่นัก  ที่เข้าไปเขียนและใช้นามแฝง Rabbit นั่น  เป็นช่วงท้ายของการเล่นแล้ว ผมมีนามแฝงที่โด่งดังมากกว่านั้น

ผมเข้าไปเล่นห้องศาสนานั้น ใช้หลายชื่อมาก ชื่อแรกก็คือ “ปฏิบัติธรรมดีกว่าเถียงกัน” ซึ่งตอนนั้น ผมก็ไม่ค่อยเถียงกับใคร  ชื่อต่อมา จำไม่ได้แล้ว แต่มีคำว่า “ดาว ...เดือน” ทำนองนั้น

ชื่อที่โด่งดังมากๆ จนเขาไม่ให้เล่นก็คือ “อัสมิมานะ”  ผมเลือกใช้ชื่อนี้ เพราะ เป็นความหมายของคำว่า “อัตตา” ที่คนไทยใช้กันผิดๆ

ข้อความว่า “คนนั้นมีอัตตาสูง” อันที่จริงควรบอกว่า “คนนั้นมี อัสมิมานะ” สุงจะถูกกว่า

ความหมายของอัสมิมานะ ก็คือ

อัสมิมานะ หมายถึง ความถือตัวว่าเป็นเรา ความถือเขาถือเรา จัดเป็นกิเลสอย่างหนึ่งที่ทำให้คนเราเกิดความหยิ่งผยองตน หรือเกิดความหดหู่ท้อแท้ เป็นตัวขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของคน

อัสมิมานะ มี ๓ อย่าง คือ

๑. ถือตัวว่าเด่นกว่าคนอื่น อันเป็นเหตุให้ยกตนข่มท่าน ทระนงตน ดูถูกคนอื่น

๒. ถือตัวว่าด้อยกว่าคนอื่น อันเป็นเหตุให้ดูถูกตัวเอง เกิดความท้อแท้ ไม่คิดต่อสู้ยอมแพ้ต่อชะตากรรม

๓. ถือตัวว่าเสมอกับคนอื่น อันเป็นเหตุให้ไม่ยอมคนอื่น หยิ่งยะโส ยึดถือตัวเป็นใหญ่

สำหรับเหตุผลที่ผมถูกห้ามเล่นก็คือ ผมด่าไอ้พวกโง่แบบ ควาย cantona_z ในกระทู้ที่ผมเปิดขึ้น

ขอย้ำอีกนิดว่า ในการเล่นที่ห้องศาสนานั้น ผมจะเปิดกระทู้เอง ผมไม่เคยไปให้ความเห็นในกระทู้คนอื่น

เมื่อไหร่ที่เปิดกระทู้ ก็จะมีสมองหมา ปัญญาควายมาแสดงความโง่ ความถึกกันเป็นประจำ ผมรำคาญก็ด่าเอา ก็แค่นั้น

ริททีเขายังสวมร่างมาเป็นจ้าวนครเมฆขาวเลย

ข้อความตรงนี้ ในฐานะที่เป็นครูมานาน  ไอ้ ควาย cantona_z เป็นเด็กที่ชอบฟ้องครูแน่ๆ พอตัวเองผิด ก็จะต้องไปยกตัวอย่างคนโน้นคนนี้ว่า ผิดด้วย

Ritti Janson ก็คือ Ritti Janson  เขาจะทำอะไรก็ไม่เกี่ยวกับผม และผมก็จะไม่ทำอะไรที่เป็นการเลียนแบบ Ritti Janson 

ประเด็นคือเขาเถียงกันที่นี่ ตัวเองแอบก็อปคำพูดเขาไปเห่าหอนอยู่ในรู จะกลัวผมไม่กลัวผม ผมไม่สนใจหรอกครับ

มาซะทีเหอะ อย่าช้า

สำหรับข้อความตรงนี้ ผมได้เขียนไว้แล้ว เป็นการเขียนโต้ตอบ ควาย cantona_z นี่แหละ และเป็นสาเหตุถึงตั้งบล็อกนี้ ขึ้นมาด้วย ดังนี้

เรียน ควาย cantona_z

ผมเขียนบล็อกไว้ประมาณ 150 บล็อก ถ้าคุณมีปัญญาที่จะโต้แย้งเลือกเอาเลย คุณจะโต้แย้งอย่างไรก็ว่ามา

หรือคุณจะไปเลือกโต้แย้งในพันธุ์ทิพย์ก็ไปเขียนไว้ เดี๋ยวผมจะไปอ่านมาแล้วมาเขียนที่นี่

คนอ่านเขาก็ตามอ่านได้อยู่แล้ว สะดวกด้วย ว่าแต่คุณมีระดับความรู้ มีระดับมันสมองที่จะวิพากษ์วิจารณ์ที่ผมเขียนไปได้หรือเปล่า

ย้ำ เลือกเอาเลย เรื่องไหนก็ได้ คุณไปเขียนที่ไหนก็ได้ แค่บอก url มา

ผมจะตั้งบล็อกใหม่เลย ชื่อ "บล็อก cantona_z" เอาไว้ตอบโต้กับคุณโดยเฉพาะ

คุณกล้าหรือเปล่า ที่ว่านี้ อย่างเป็นวิชาการด้วย ผมกลัวว่า ระดับมันสมองอย่างคุณ มันก็แค่ความรู้หางอึ่ง แบบควายๆ

สำหรับพันธุ์ทิพย์นั้น ผมมีมารยาทพอสมควร ในเมื่อเขาไม่ให้เล่น ผมก็ไม่เล่น ผมมีเวทีของผม มีกติกาของผม

สำหรับพฤติกรรมของริทที เขาจะทำอย่างไรมันก็ไม่เกี่ยวกับผม

สำหรับบล็อก cantona_z นั้นเกิดขึ้นแน่ๆ

คอยติดตาม

สำหรับการลบความเห็น การบล็อกความเห็น มันเป็นอำนาจของผม ผมก็จะแสดงอำนาจของผมให้รู้ว่า

ความเห็นไหน ผมไม่อยากให้ออก ผมก็ลบออกไป

ตั้งแต่เขียนบล็อกนี้มา ก็ยังไม่เห็น ควาย cantona_z เข้ามาให้ความเห็นหรือไปเขียนอะไรที่ไหน ต่อไปนี้ ก็คงจะต้องรอสักพักหนึ่งก่อน  แล้วจึงจะวิพากษ์วิจารณ์กันต่อไป


ไม่ว่าไอ้ ควาย cantona_z มันไปเขียนอะไรที่ไหน ถ้าผมพบ ผมก็จะนำมาวิพากษ์วิจารณ์ไว้ที่นี่ ว่าอย่างนั้นเถอะ..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น