บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

หมอผีจะสู้ .......... แล้ว

แฟนคลับของผม นำวิดิโอที่ผมสอน “เด็กหู” ไปเผยแพร่ที่ห้องศาสนาของพันธุ์ทิพย์ ชื่อกระทู้ “วิชาธรรมกายสอนเด็กหูได้

หมอผีเฉลิมศักดิ์ ที่หนีลงหลุมไปแล้ว  ก็เอาข้อความเดิมไปโพสต์อีกครั้งหนึ่ง  ผมก็เอาไปลงในข้อคิดเห็นของบล็อกผมคร่าวๆ ก่อนหน้านี้แล้ว

จากข้อความของหมอผีเฉลิมศักดิ์  คุณ “ธาตุธรรม” ก็คงเป็นศัตรูของหมอผีเฉลิมศักดิ์ ก็เอาบทความที่ผม “ด่า” หมอผี กับวิพากษ์วิจารณ์อาจารย์ของหมอผี ไป “ท้า” หมอผีเฉลิมศักดิ์เข้าไปอีก

คราวนี้ หมอผีเฉลิมศักดิ์ ทนไม่ไหวแล้ว........... ขนาดอยู่ในหลุม หนอนไชเป็นหมื่นๆ ชอนไชร่างกาย หมอผีเฉลิมศักดิ์ ซึ่งกลายเป็นผีแล้ว ทนได้

แต่หยามกันขนาดนี้ หมอผีเฉลิมศักดิ์ทนไม่ด๊าย................ จะลุกขึ้นมาสู้

หมอผีเฉลิมศักดิ์ก็ใช้หลักการเดิม “ยกพระสูตร” 

ผมก็ไม่รู้ว่า จะยกพระสูตรขึ้นมามากมายทำไม เพราะ มันไม่อธิบายว่า “พระสูตรที่ยกมาสนับสนุนข้อความของมันอย่างไร” 

ผมก็ยังงงๆ กับหมอผีเฉลิมศักดิ์ว่า มันจะยกมาทำไม

อีกประการหนึ่ง ซึ่งผมวางแผนไว้นานแล้ว  และก็ไม่ได้คาดหวังความสำเร็จ แต่หมอผีเฉลิมศักดิ์ มันพลาดจนได้ คือ มันจะไปยกข้อความที่ผมด่ามัน เอาไปลงดังนี้

อ้าว.......... ไอ้ควายตู้  พระสูตรกับอรรถถาข้างบนจะยกมาหาพระแสงด้ามยาวไปทำไม ไอ้ปัญญาอ่อน   ไอ้โง่แล้วขยัน

มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่จะโต้แย้งกันเลย 

ที่สำคัญเลยก็คือ  ที่ว่าผมสอนผิดนั้น มันผิดอย่างไร  อันนี้ต้องการหลักฐานแน่ๆ

ข้อความที่หมอผีเฉลิมศักดิ์เขียนมามันก็เลอะเทอะ แสดงความปัญญาอ่อนของมัน  ผมขออธิบายสักเล็กน้อย ดังนี้

ข้อความ “ผมไม่เชื่อว่า เด็กปัญญาอ่อนจะฝึกกรรมฐานให้เกิดวิปัสสนาญาณได้” 

ขอบอกหมอผีเฉลิมศักดิ์เลยว่า “ไอ้ควาย... (บทความนี้ มีควายเยอะเหมือนกัน)

การที่เด็กเห็นดวงธรรมกับกายธรรมนั้น ไม่ใช่ “วิปัสสนาญาณ”  เป็นหลักสูตรเบื้องต้นของวิชาธรรมกาย

ในพันธุ์ทิพย์นั้น ผมไปด่ามันไม่ได้ เพราะ ถูกแบนมานานแล้ว  ผมก็พยายามหาวิธีด่ามัน  วันนี้ประสบความสำเร็จ คือ มัน copy ไปลงเอง

ไอ้หมอผี ทำไมมึงถึงได้โง่ขนาดนี้

สุดท้าย หมอผีเฉลิมศักดิ์ ก็เขียนว่า

คุณธาตุธรรมครับ  ผมคงไม่ไปตอบที่ ดร. มนัส โกมลฑา  สาวกลัทธิธรรมกาย สายปากน้ำ ด่าไว้หรอกครับ  เสียเวลาเปล่า ๆ 

แต่ผมจะแสดงความเห็นว่า ดร. ท่านนี้   บิดเบือนพระสัทธรรม อย่างไร

ไอ้หมอผีควาย หรือไอ้ควายหมอผี  กูก็รอมึงอยู่นี่  ว่าเมื่อไหร่มึงจะเขียนสักที  กูจะได้เอามาวิพากษ์วิจารณ์ที่บล็อกของกูนี่

มึงอย่าใช้วิธีเดิมคือ ยกพระสูตรขึ้นมามากมาย แต่ไม่ได้อธิบายว่า พระสูตรเหล่านั้น เป็นหลักฐานสนับสนุน “ประเด็น” ที่มึงต้องการนำเสนออย่างไร ก็แล้วกัน

มึงต้องอธิบายว่า ประเด็นที่มึงนำเสนอคืออย่างนี้   ว่าไป....  หลักฐานสนับสนุนมาจากพระสูตรนี้ อย่างนี้....

อย่างนั้น มันถึงจะโต้ตอบกันได้

นี่มึง ยกพระสูตรมาเฉยๆ  โดยไม่เกี่ยวกับที่มึงจะเถียงกับกูเลย  แล้วมันจะไปโต้แย้งได้อย่างไร ไอ้ควายตู้..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น