บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

ควาย cantona_z เข้ามายุ่ง

เห็นชื่อบทความแล้ว ผมว่าผู้อ่านหลายท่านคงคิดว่า ผมคงเปลี่ยนแนวการเขียนไปในทำนองเกษตรกรรมบ้างแล้ว

คือ หันไปเขียนเรื่อง “ควาย” บ้าง และน่าจะมีการค้นพบควายพันธุ์ใหม่

ถ้ามีผู้อ่านท่านใด มีความเชื่อออกไปในทำนองนั้น ขอให้เปลี่ยนความเชื่อเสียเถิด  ผมยังไม่เปลี่ยนแนวการเขียนออกไปทางเกษตรกรรม

cantona_z เป็นชื่อนามแฝงของคน แต่มันโง่ปานควาย หรืออาจจะโง่มากกว่าควายเสียอีก ก็เลยจำเป็นต้องตั้งชื่อให้ใหม่อย่างนั้น

ควาย cantona_z มันจะโง่ถึงปานใด ผมจะหยุดเอาไว้ก่อนเพื่อจะขออธิบายความเป็นมาก่อน

ประมาณ 3-4 สัปดาห์มานี้ ผมจะค้นข้อมูลและเขียนบล็อกเกี่ยวกับทิดที่เคยเป็นพระมาแล้ว 2 องค์ ทิดหนึ่งเป็นสมีแน่ๆ คือ สมีไอ้ชั่วคำ หรือ หลวงปู่เณรคำในอดีต

อีกทิดหนึ่งคือ ทิตมิตซูโอะ ซึ่งตอนนี้ข่าวกำลังสับสนอลหม่าน เพราะ เมียประกาศตัวเองออกสื่อมวลชนต่างๆ  และลากทิดเข้ามาด้วย

จากพฤติกรรมของเมียรักทิดมิตซูโอะ ผมชักจะคาดเดาว่า ทิดมิตซูโอะ อาจจะกลายเป็นสมีมิตซูโอะไปเสียแล้วก็ได้

ระหว่างการเขียนบล็อกทิดมิตซูโอะนั้น มีคนเข้ามาให้ความเห็นในบล็อก “ทิดมิตซูโอะกำถัน” ดังนี้

ผม cantona_z

วันนี้มีผู้สนทนาด้วยใน pantip บอกว่าคุณมนัสได้อัญเชิญชื่อ user ผมมาบูชาไว้ในเว็บของคุณมนัสเอง

ผมขี้เกียจพูดอะไรมากเกี่ยวกับพฤติกรรมปากเก่งเวลาอยู่ในบ้านของคุณมนัส เอาเป็นว่า ขอเชิญเปิดหน้าชก จะพูดจะกล่าวอะไร เชิญที่ห้องศาสนา pantip ดีกว่า

แล้วจะ quote คำพูดที่เราคุยกันที่นั่นออกมาที่นีก็เชิญ

ดีกว่านั่งใส่ผ้าถุงคลุมหัวแอบอยู่ที่นี่ พอไปเจอคำกล่าวอะไรที่ตัวเองไม่พอใจในเว็บบอร์ดสาธารณะ แทนที่จะกล้าโต้แย้งที่นั่นเลย กลับ Quote คำพูดเขาโดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่องแอบมาวิจารณ์ในเว็บตัวเอง

ขอเชิญที่ pantip นะครับ

ผมก็งงเต็ก  ....... มันเรื่องอะไรกันวะ

ผมไม่ได้ “อัญเชิญ” ควาย cantona_z มาในบล็อกของผมเลย ผมได้แต่วิพากษ์วิจารณ์และสาปแช่งไว้เท่านั้น

สำหรับการโต้ตอบในเบื้องต้น ผมก็ตอบไปก่อน ดังนี้

สวัสดี ควาย cantona_z

คุณไม่รู้หรือไงว่า พันธุ์ทิพย์ไม่อนุญาตให้ผมไปเล่น ก็คุณมันโง่อย่างนี้ ถึงได้โง่อย่างนี้ และน่าจะโง่ยันชาติหน้า

เมื่อผมแหย่ไปอย่างนั้น ควาย cantona_z กระฟัดกระเฟียดแบบควายเป็นตุ๊ด ตอบมาอย่างทันใด

แหมลุงไปอยู่หลังเขาที่ไหนมา เด๊่ยวนี้ pantip เขาใช้ emailสมัครได้ facebook ก็สมัครได้ ขนาดเพื่อนลุงอย่างริททียังสมัครมาใหม่ตั้งไม่รู้กี่รอบ

ให้ผมด่าไปหลายหน

ขอเชิญลุงมาถกกันที่ pantip นะลุงนะ จะขอจัดหนักให้ หรือลุงจะเก่งแต่เห่าหอนในบ้านลุงก็ตามสบายนะ

เห่าไปก็เอาผ้าถุงสวมหัวไป แล้วแต่แฟชั่นของลุง

หรือถ้าพอจะมีความกล้าเหลืออยู่บ้าง  ก็สมัครใหม่มา อย่าเอาข้ออ้างโน่นนี่นั่นบอกว่าโน่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้
สุดท้ายคือปอดแหก

ขอเชิญลุงนะ

ตอนนี้ขอวิพากษ์วิจารณ์วุฒิภาวะของควาย cantona_z ตัวนี้ก่อน  เพราะ นอกจากจะขาดความรู้แล้ว ยังขาดวุฒิภาวะอีกด้วย

คือ ควาย cantona_z ยุให้ผม “ปลอมตัว” เข้าไปเล่นพันธุ์ทิพย์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง  แล้วยังบอกด้วยว่า Riiti Janson ก็ทำมาแล้วหลายครั้ง

ไอ้ควาย cantona_z นี่มันสมองหมา ปัญญาควายจริงๆ

การที่พันธุ์ทิพย์เขาไม่ให้เล่น เพราะ เราไปผิดกติกาของเขา  เราก็ควรจะหยุดเล่น ไม่สมควรจะใช้ “เทคนิควิธีใดๆ” ที่จะไปแอบเล่น

Riiti Janson เขาจะทำยังไงมันก็เป็นเรื่องของเขา  ไม่ใช่ของผม ก็ ควาย cantona_z  มันเป็นควาย จึงคิดแบบควายๆ ได้อย่างนั้น

ตรงนี้ก็บอกว่า cantona_z คนนี้ ตัวจริงที่เป็นคนของมัน ก็คล้ายควายอยู่มากทีเดียว

แล้วเหตุผลอีกประการหนึ่งที่ผมเข้าไปเล่นพันธุ์ทิพย์ “ศาสนา” ก็คือ

ผมเป็นสมาชิกพันธุ์ทิพย์รุ่นแรกๆ เลย  แต่ส่วนใหญ่ผมเล่นฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ พอไปเรียนอังกฤษ เวลามันเหลือเยอะ จึงไปเล่น “รวมพลนักแปล”  เวลาก็ยังเหลืออีก ก็เลยไปเล่น “ศาสนา

ตอนนั้นยังเป็นนักศึกษาปริญญาเอกอยู่  เมื่อถูกบล็อกนามแฝงไม่ให้เล่น ก็ไม่เล่น  แล้วผมก็ไม่เล่นมาเกือบ 10 ปีแล้ว

ตอนนี้ ผมมีบล็อกเป็นของตนเอง คนอ่านเป็นแสนๆ คนแล้ว  มันจึงไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ผมจะต้องไปแอบใช้ หรือปลอมชื่อเข้าไปใช้พันธุ์ทิพย์อีก

ก่อนที่จบบทความนี้ ขอสาปแช่ง ควาย cantona_z ไว้ก่อน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย  แล้วก็จะวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของควายตัวนี้ต่อไป

เหตุผลของการสาปแช่งก็คือ การไม่รู้ว่าอะไรควรไม่ควร ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

ครั้งที่ ๑
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้ วงศาคณาญาติ โคตรเหง้าเหล่าตระกูลของควาย cantona_z  จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุด

ครั้งที่ ๒
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้ วงศาคณาญาติ โคตรเหง้าเหล่าตระกูลของควาย cantona_z  จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุด

ครั้งที่ ๓
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้ วงศาคณาญาติ โคตรเหง้าเหล่าตระกูลของควาย cantona_z  จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุ



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2556 เวลา 02:23

    หยาบ แสดงโมหะ โทสะ อย่างชัดแจ้ง
    นี่หรืผลแห่งการปฎิบัติ ธรรม

    สงสัย หลงทาง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมน่ะไม่หลงหรอก ควายอย่างคุณนั่นแหละหลง

      อย่างน้อยๆ ก็โง่ เสียจนกระทั่งหลงเข้ามาในบล็อกผมนี่แหละ

      ลบ