บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

18 กาย

เรามาวิพากษ์วิจารณ์ข้อเขียนของพรหมยาน สมองหมาปัญญาควายที่วิพากษ์วิจารณ์ขอเขียนของปราชญ์ขยะในเรื่องวิชาธรรมกาย กันต่ออีกบทความหนึ่ง

พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายมีคำวิพากษ์วิจารณ์ ดังนี้

ข้อเขียนของปราชญ์ขยะ

นี่คือเห็นของจริงละนิมิตได้แล้ว เมื่อเห็นได้ดังนี้ ท่านว่าให้เข้ากลางของกลางตรงกลางดวงใสจะมีจุดเล็กใสโตเท่าปลายเข็ม (4)

เอาใจนิ่งไว้ตรงกลางดวงใสเห็นจุดเล็กใส เอาใจนิ่งกลางจุดเล็กใส เมื่อใจนิ่งถูกส่วนเข้า จุดเล็กใสจะว่างออก เห็นกายในกายในว่างใสนั้น คือ เห็นกายมนุษย์ละเอียดหรือกายฝัน นั่งอยู่ในว่างใสนั้น

เรานั่งอย่างไรกายฝันก็นั่งอย่างนั้น รูปร่างหน้าตาเหมือนเราแต่งกายเหมือนเรา แต่กายนี้ใสเป็นแก้ว จากนั้นเดินใจตามฐาน ๗ ฐานของกายฝันนั้น (ตรงนี้มีขั้นตอนและรายละเอียด โปรดศึกษาจากหนังสือทางมรรคผล ๑๘ กาย)(5)

ข้อเขียนของพรหมยาน สมองหมาปัญญาควาย

พระไตรปิกฏ...ไม่มีคำสอนเรื่องนี้ในพระไตรครับ ตรงนี้เกิดความผิดพลาดที่มากขึ้นของวิชาธรรมกาย อันเนื่องมาจากความผิดพลาดจากข้อสาม

พระไตรปิฏก....เรื่อง ๑๘ กายไม่มีสอนในพระไตรครับ เป็นสิ่งที่หลวงพ่อสดเขียนขึ้นเองจากความรู้ที่ผิดพลาดอันเนื่องมาจากข้อสามและข้อสี่เพราะถูกจิตใต้สำนึกสร้างภาพหลอกขึ้นมา

ข้อเขียนของผม

เห็นข้อเขียนของพรหมยาน สมองหมาปัญญาควายแล้ว นึกสงสารพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของคนสมองหมาปัญญาควายคนนี้

ขอให้ดูรูปเหล่านี้ ที่นักเรียนวาดจากการที่ผมสอนให้เขาเห็นกายภายใน ณ ภายนอก คือ กายฝันของผม









 ต่อไปเป็นรูปจักรพรรดิ ที่ผมสอนให้นักเรียนเขาตรวจสอบ กายของจักรพรรดิในเรือนของท่าน












ถ้าพรหมยาน สมองหมาปัญญาควายมาอ่านบทความของผมชิ้นนี้ ผมว่าพรหมยาน สมองหมาปัญญาควายคงต้อง “มึน” เพราะ ไม่รู้จะไปหาคำอธิบายมาจากไหนอีก

เด็กเขาเห็นกายในกายของเขา เขาเห็นกายในกายของผม เขาเห็นกายของจักรพรรดิ เด็กที่เห็นแบบนี้ มีทั้งอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา มหาวิทยาลัย เป็นหมื่นๆ คน เฉพาะที่ผมสอน

วิทยากรคนอื่นๆ สอนก็เป็นล้านคนเขาไปแล้ว 

จิตสำนึกของใครมันจะให้ไปในลักษณะเดียวกันเป็นล้านๆ คน  สมองหมาปัญญาควายอย่างพรหมยาน คงต้องไปนึกหาคำอธิบายอยู่ในอบายภูมิไม่รู้กี่อีกอสงไขย

ตรงนี้ขออธิบายในเรื่อง “ความรู้” กับมนุษย์สักเล็กน้อย 

ในทางวิชาญาณวิทยา (Epistemology) ซึ่งศึกษาเรื่องความรู้คืออะไร ความจริงคืออะไร  ความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ตรงนั้น ถือว่าถูกต้องที่สุด จริงที่สุดแล้ว

ความรู้ที่ได้จากการอ่าน การฟังถือว่า เป็นความรู้ที่ด้อยลงไป คือ ไม่รู้ว่าจะ “จริง” ขนาดไหน

ในทางศาสนาพุทธก็เป็นเช่นเดียวกัน  ระหว่างปริยัติ-ปฏิบัติ-ปฏิเวธ”  เราต้องยึดปฏิเวธเป็นหลัก คือ ความรู้ที่ได้มาจากการปฏิบัติ

ไอ้สมองหมา ปัญญาควายพรหมยาน มันไปท่องอยู่อย่างเดียว “ไม่มีในพระไตรปิฎก” ไม่ได้พิจารณาเลยว่า ผลการสอนของวิชาธรรมกายนั้น เป็นประสบการณ์ตรงแท้ๆ เป็นปฏิเวธแท้ๆ

ดูตัวอย่างการสอนที่เห็นชัดๆ เลยก็ได้ทีนี่.....



ตอนนี้ ผมก็ยังขออวยพรให้ พรหมยาน สมองหมาปัญญาควาย จงมีสมองหมาปัญญาควายตลอดไป ในฐานะที่ไม่รู้อะไร แต่มาวิพากษ์วิจารณ์วิชาของธาตุธรรม

เกิดชาติใด หนใด ก็ขอให้พรหมยานจึงมี สมองหมาปัญญาควายไปทุกชาติ ทุกชาติ เทอญ

คำวิพากษ์วิจารณ์ พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายยังจะมีภาคต่อไปอีก...........


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น