บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์.... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989...
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู...

คำศัพท์กับความหมาย


บทความนี้ เป็นบทความสุดท้ายแล้ว ในชุดบทความเปิดเผยความโง่ของพรหมยาน สมองหมาปัญญาควาย

พรหมยาน สมองหมาปัญญาควาย สรุปข้อเขียนของเขา ดังนี้

สรุปภาพรวม...คำศัพท์ที่หลวงพ่อสดเอาไปใช้กับวิชาธรรมกายนั้นคือ คำศัพท์ที่ตรงกับพระไตรปิฏก แต่นิยามของวิชาธรรมกายที่มีต่อคำศัพท์นั้น ต่างกับนิยามในพระไตรปิฏกครับ

ผู้มีปัญญาควรแยกแยะให้ออกระหว่างคำศัพท์กับความหมาย

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา มันไม่เที่ยงมันเป็นทุกข์ มันไม่มีตัวตนใครๆ ก็พูดได้ แต่เวลาเห็นจริงๆ ในสภาวะปรมัตถ์กลับเห็นไม่ตรง รู้ไม่ตรงตามที่ท่านสอน

แล้วก็เขียนตำราออกมาไม่ตรงตามที่พระพุทธเจ้าสอนในพระไตรปิฏก

พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายเขียนไว้เท่มากที่ว่า “ผู้มีปัญญาควรแยกแยะให้ออกระหว่างคำศัพท์กับความหมาย” แต่ปรากฏว่า พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายทำไม่เป็น  ไปจำใครเขามาก็ไม่รู้

ผมขอสรุปมั่ง

1) พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายผิดพลาดอย่างมหันต์เลย ที่ไปวิพากษ์วิจารณ์คุณปราชญ์ขยะ เพราะ ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์วิชาธรรมกาย  ก็ควรไปวิพากษ์วิจารณ์หนังสือของหลวงพ่อวัดปากน้ำ

2) พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายชี้ว่า วิชาธรรมกายไม่ตรงพระไตรปิฎก ชี้มั่วไปมั่วมา  ไม่มีคำอธิบายที่ว่า “ไม่ตรงอย่างไร 

พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายทำเหมือนกับคนเมายาบ้าผสมยาฆ่าหญ้า คือ ชี้ส่งไปทั่ว คนอ่านก็เลยไม่รู้ว่า วิชาธรรมกายไม่มี ไม่ตรงในพระไตรปิฎกอย่างไร

3) พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายวิพากษ์วิจารณ์วิชาธรรมกาย ซึ่งเป็นการปฏิบัติธรรม แต่พรหมยาน ผู้มีสมองเป็นหมา ปัญญาเป็นควาย ไม่เคยกล่าวถึงเรื่องการปฏิบัติธรรมเลย

ดันทะลึ่งไปกล่าวถึง “จิตใต้สำนึก” ของวิชาจิตวิทยา  แล้วจิตใต้สำนึกของฟรอยด์ มันมีอยู่ในพระไตรปิฎกหน้าไหน

4) พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายเขียนว่า

สรุปภาพรวม...คำศัพท์ที่หลวงพ่อสดเอาไปใช้กับวิชาธรรมกายนั้นคือ คำศัพท์ที่ตรงกับพระไตรปิฏก แต่นิยามของวิชาธรรมกายที่มีต่อคำศัพท์นั้น ต่างกับนิยามในพระไตรปิฏกครับ

ไอ้พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายตัวนี้ มันไม่เคยเขียนมาเลยว่า คำศัพท์ดังกล่าวนั้น คือ ศัพท์ใด ตรงหรือไม่ตรงอย่างไร

ความจริงแล้ว มีคำศัพท์จำนวนมากเลยในพระไตรปิฎก  ที่พุทธวิชาการหรือนักปฏิบัติธรรมบางกลุ่มบางพวกมึนไปหมด ไปรู้ว่าอะไรเป็นอะไร 

ขอยกตัวอย่าง เรื่องกิเลสกับสังโยชน์ก็แล้วกัน



กิเลสกับสังโยชน์ดังกล่าวนั้น มีแต่คำอธิบายที่วุ่นวายสับสน โดยเฉพาะคู่ของ [โลภะ โทสะ โมหะ] กับ [ราคะ โทสะ โมหะ]  นักวิชาการส่วนใหญ่อธิบายไม่ถูกว่าแตกต่างกันอย่างไร

คำสอนของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ถูกต้องตรงเผงเลย คือ กิเลสชุด [โลภะ โทสะ โมหะ] เป็นกิเลสของกายทิพย์   ส่วนกิเลสชุด [ราคะ โทสะ โมหะ] เป็นกิเลสของกายรูปพรหม

ไอ้ควายนี่ ยังเสือกบอกว่า “ศัพท์ตรง ความหมายไม่ตรง 

ไม่รู้ว่ามันจะโง่ไปถึงไหน  ก็ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครอธิบายได้  หลวงพ่อวัดปากน้ำอธิบายได้ มันต้องยอมรับกัน

ไอ้พรหมยาน สมองหมาปัญญาควาย มันก็อธิบายไม่ได้  ที่จริงมันอธิบายไม่ได้สักอย่างหนึ่ง มันก็ไปอ่านแล้วจำเอามาแบบผิดๆ 

ยังมาแสดงความโง่ เถียงคนที่เขาสอนถูก

5) พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายเขียนว่า “ผู้มีปัญญาควรแยกแยะให้ออกระหว่างคำศัพท์กับความหมาย” แต่ปรากฏว่า พรหมยาน สมองหมาปัญญาควายไม่อธิบายไว้ในส่วนไหนเลยว่า ความหมายของพระไตรปิฎกไม่ตรงกับวิชาธรรมกายอย่างไร

ผมขี้เกียจเขียนใหม่ให้วุ่นวาย  อยากจะรู้ว่าวิชาธรรมกายตรงกับพระไตรปิฎกอย่างไร ขอให้ไปหาอ่านเอาเอง

แหล่งข้อมูลก็บอกไปมาแล้ว

สุดท้ายนี้ ขออวยพรอีกครั้งว่า เกิดชาติใด หนใด ก็ขอให้พรหมยานจงมี สมองหมาปัญญาควายไปทุกชาติ ทุกชาติ เทอญ




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2556 เวลา 01:39

    บุญทานที่ทำ กลายเป็นข้าวน้ำ เครื่องทิพย์นานา
    เป็นวิมานทอง เรืองรองโสภา กับทั้งนางฟ้า พันหนึ่งบริวาร
    เครื่องทิพย์ครั้งนี้ ส่งถึงชนนี บิดาอย่านาน
    ถึงญาติทุกหมู่ ครูบาอาจารย์ พ้นทุกข์อย่านาน ได้วิมานทอง
    ฝูงเปรตทั้งหลาย นรกอสูรกาย หมู่สัตว์ทั้งผอง
    เต่าปลาปูหอย กุ้งน้อยเนืองนอง จงตั้งใจปอง รับเอาส่วนบุญ
    สัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ ตัวเรานี้ไซร้ ได้กระทำทารุณ
    ด้วยกายน้ำใจ ฝากไว้เป็นทุน รับเอาส่วนบุญ อย่าเป็นเวรกรรม
    อินทราเทวา อีกทั้งพรหมา ท้าวเวสสุวรรณ
    พระภูมิเจ้าที่ พระอาทิตย์พระจันทร์ พระอังคารพุธธัญ พฤหัสบดี
    พระศุกร์พระเสาร์ เทพเจ้าทั้งหลาย สิบสองราศี
    พระยมพระกาฬ จตุโลกบาลทั้งสี่ ครุฑานาคี กินรีกินนรา
    เทพเจ้าทั้งหลาย ทั้งหญิงทั้งชาย จงอนุโมทนา
    รับเอากุศล ผลบุญนี้หนา ทั้งพสุธา คงคาวารี
    ชื่อว่าเข็ญใจ ขอจงอย่าได้ ไปบังเกิดมี
    ความยากอย่าได้เห็น ขอให้เป็นเศรษฐี คฤหบดี มนตรีพระยา
    คนพาลอย่าได้พบ ขอให้ประสบ คนมีปัญญา
    เดชะกุศล ให้พ้นอสุรา ขอให้ตัวข้า พบพระศรีอาริย์
    ได้ฟังคำสอน จิตใจโอนอ่อน สำเร็จอย่านาน
    ลุถึงเมืองแก้ว กล่าวแล้วนิพพาน ดับชาติสังขาร จากโลกโลกีย์

    ตอบลบ